ชายหาดทะเลทับสะแก

ชายหาดทะเลทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 




หาดทะเลทับสะแก มีท่าเทียบเรือหรือสะพานปลาขนาดเล็กๆ ที่ชาวบ้านแถวนี้เค้าภูมิใจกันมาก ๆ ครับ 
ชายทะเลทับสะแก ซึ่งมีความยาวมากกว่า 3 กิโลเมตร เป็นชายหาดเป็นแอ่งกระทะ หาดที่นี่หรือคนที่นี่เค้าไม่นิยมลงเล่นน้ำกันครับ เพราะน้ำจะลึกมาก มีท่าเทียบเรือขนาดเล็กๆ สำหรับทำประมงสัตว์น้ำของคนที่นี่ ห่างจากตัวอำเภอไม่มากนัก นอกจากเป็นที่สำหรับทำมาหากินของคนแถวนี้แล้วยังเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวบ้านในย่านนี้ด้วย ในยามแดดร่ม ลมตก เค้าจะพาลูกหลานออกมานั่งรับลมเย็นๆ ตามแนวชายหาด อำเภอทับสะแก ยังเป็นแหล่งปลูกมะพร้าวอันลือชื่อมานานแสนนาน รุ่นสู่รุ่น ถ้าท่านขับรถผ่านมาถึงที่นี่แล้ว ถ้าเห็นสวนมะพร้าวเป็นจำนวนมาก นั่นแหละครับ แสดงว่าท่านมาไม่ผิดแล้ว ห่างจากกรุงเทพฯประมาณ 300 กิโลเมตรกว่าๆ ครับ ถ้าเดินทางผ่านตามถนนเพชรเกษมสู่ภาคใต้ ก็แวะเยี่ยมเยียนได้ครับ คนทับสะแกเค้ายินดีต้อนรับทุกคน ถ้ามาพบค่ำที่นี่ ที่พักก็หาไม่ยากครับ ไปเที่ยวกันนะครับ

สะพานปูน



แหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงในอำเภอสะแก

หาดวนกร 
ชายหาดมีชื่อของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ที่ทอดตัวเป็นแนวยาว ภายในบรรยากาศเงียบสงบ ผู้คนไม่พุกพร่านเหมือนหาดทั่วๆไป ชายหาดมีเม็ดทรายที่ขาวสะอาด ตามแนวชายฝั่งมีทิวสนทะเลและสนประดิพัทธ์เป็นแนวขนานกับทะเล กินพื้นที่ทั้งหมด ในเขตตำบลห้วยทราย ตำบลคลองวาฬ อำเภอเมืองฯ และตำบลห้วยยาง อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บริเวรภายในพื้นที่ชายหาดมีป่าไม้นานาพันธุ์มากมาย เป็นแหล่งหย่อนใจที่ดึงดูดให้ผู้คนมาพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก หาดวนกรมีทรายขาวสะอาดเหมาะแก่การเล่นน้ำทะเล และพักผ่อนในบรรยากาศส่วนตัวมากๆ และยังเดินป่าศึกษาธรรมชาติ หรือท่องเที่ยวด้วยกิจกรรมอนุรักษ์ เช่น ขี่จักรยาน ดูนก ชมไม้ฯลฯ หาดวนกร ก็มีบ้านพัก มีลานกางเต็นท์ และร้านค้า ร้านอาหารไว้คอยให้บริการ ก็ขอแนะนำนะครับ สำหรับคนที่ชอบเป็นส่วนตัวมากๆ

ด่านสิงขร
ด่านสิงขรเป็นเส้นทางคมนาคมข้ามผ่านแผ่นดินคาบสมุทร ข้ามจากชายฝั่งทะเลด้านหนึ่ง ไปยังชายฝั่งทะเลอีกฝั่งหนึ่ง นั่นก็คือจากฝั่งประเทศไทย (ฝั่งอ่าวไทย) ไปยังฝั่งประเทศเมียนม่า (ฝั่งอันดามัน) เรียกกันว่า "เส้นทางข้ามคาบสมุทร" ด่านสิงขรแห่งนี้ นักเดินทางค้าขายนิยมมาข้ามฝั่งกันที่นี่ สะดวกสบาย ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางอ้อมไปที่มาเลย์เซีย ด่านสิงขรยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์อีกด้วย เป็นแหล่งค้าขายสินค้ามากมาย มีทั้งเฟอร์นิเจอร์ไม้ สินค้าทำมือต่างๆ และพันธุ์ไม้ต่างๆ  เค้าเปิดขายกันทุกวัน โดยเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ ผู้คนจะมาท่องเที่ยวกันมากเป็นพิเศษ