ตลาดน้ำคลองลัดมะยม กรุงเทพฯ

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม
ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เปิดเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 09:00 - 15:00 น. ตั้งอยู่ในเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร


การเดินทางง่ายสะดวกมาก ถ้าใช้รถยนต์ส่วนตัวให้ขับตามถนนกาญจนาภิเษก มุ่งนหน้าไปยังบางบัวทอง ซ้ายมือท่านจะเห็น เดอะ พาซิโอ พาร์ค กาญจนาภิเษก ท่านขับไปเรื่อยๆ หาที่กลับรถแล้วก็ขับรถมาเรื่อยๆ ท่านจะเจอซอยเล็ก ๆ ป้ายซอยเขียนว่าถนนบางระมาด ซอยตรงข้ามกับเดอะ พาซิโอ จะเห็นป้ายเขียนว่าตลาดน้ำคลองลัดมะยมอยู่ด้านล่าง ให้เลี้ยวเข้ามาในซอย ขับเข้าไปประมาณ 1 กิโลเมตร จะเจอตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดมีที่จอดรถเสียค่าบริการประมาณ 20 บาท หากไม่มารถส่วนตัวก็มาง่ายๆ ขึ้นเรือข้ามฟากที่ท่าพระจันทร์ มหาวิทยาลัยธรรมศสาตร์ สายรถไฟ – พระจันทร์ ขึ้นเรือที่ท่ารถไฟแล้วต่อด้วยรถสองแถวสาย รถไฟ–ปู่เถร ซึ่งรถจะวิ่งผ่านไปถึงตลาดน้ำคลองลัดมะยมเลย จะมาเที่ยวกัน ขอแนะนำว่าให้มากันตอนเช้าๆ นะครับ ไม่ร้อนด้วย ได้ชิมอาหารใหม่ สด ก่อนใครด้วย 555 ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เป็นตลาดขายสินค้าที่ผลิตจากชุมชน ที่นำมาจำหน่ายกันหลากหลายชนิด มีทั้งผัก ผลไม้ อาหารคาว หวาน ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด อาหารปิ้งย่าง กุ้งย่างตัวโตๆ ปลาเผาตัวใหญ่ๆ มีร้านขายของที่ระลึก งานแฮนด์เมด มีมุมศิลปะ เพื่อให้นักอาตทั้งหลายได้ทดสอบฝีมือ เช่น เพ้นท์รูปภาพต่าง ๆ มีเรือให้บริการนักท่องเที่ยวได้นั่งชมตาม 2 ฟากฝั่งคลอง มีทั้งเรือพาย และเรือยนต์ ราคาประมาณคนละ 20-40 บาท พ่อค้า แม่ค้าใจดี คอยส่งเสียงเชิญชวนให้ใช้บริการกันด้วยรอยยิ้มอันเป็นมิตร ทำให้ที่ตลาดน้ำแห่งนี้มีผู้แวะมาเยี่ยมเยือนกันอย่างไม่ขาดสาย ในทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ ใครยังไม่เคยมา รองแวะไปนะครับ

ป้ายต้อนรับเข้าสู่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม สาวน้อยไม่พลาดที่จะแชะภาพเพื่อเป็นที่ระลึกอีกด้วย


ป้ายบอก วัน เวลา เปิดตลาดน้ำคลองลัดมะยม ชัดเจนทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ


นอกจากพ่อค่าแม่ค้าที่ตั้งร้านเป็นหลักแหล่งแล้ว ยังมีพ่อค้าแม่ค้าเรือเร่ ขายของตามแนวคลอง ให้นักท่องเที่ยวได้ซื้อหากันด้วย มีทั้งผัก ผลไม้ ก๋วยเตี๋ยวเรือ ดูวิธีรับเงินจากนักท่องเที่ยวของแม่ค้าเค้าครับ น่ารักจริง ๆ 


หมูอบน้ำผึ้งแสนอร่อย น้ำจิ้มรสเด็ด เค้าอบหน้ารับประทานมาก ๆ หอมเตะจมูกมากขอบอก รองแวะชิมกันดูนะครับ


อีกทั้งกุ้งเผาตัวโต ๆ โอเห็นแล้วน้ำลายสอกันแล้วใช่ไหมล่ะครับ น่ารับประทานทั้งนั้นเลยครับ



ร้านของฝากสวย ๆ น่ารัก ๆ มีให้เลือกซื้อหากันแบบครบเลยทีเดียว หิ้วกลับบ้านกัน แบบว่ามือล้ากันไปตาม ๆ กัน


มุมศิลปะ ให้ผู้มีอารมณ์อาตหรือนักท่องเที่ยว ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ ได้ทดรองฝีมือกันด้วย เรียกได้ว่ามาที่นี่ ได้ครบทุกอย่างที่ต้องการจริง ๆ ครับ